Tìm hiểu nốt vôi hóa tiền liệt tuyến là bệnh gì? | SinhLongDuong

Tuyến tiền liệt xuất hiện những nốt vôi hóa là bệnh gì? Hãy cùng phòng khám Đông y Sinh Long Đường đi tìm hiểu bệnh vôi hóa tiền liệt tuyến là gì trong bài chia sẻ kiến thức dưới đây nhé!

Vậy vôi hóa tiền liệt tuyến là bệnh gì?




Các nốt vôi hóa tiền liệt tuyến xảy ra khi tuyến này tích tụ nhiều canxi bên trong tạo thành những viên sỏi nhỏ có kích thước khác nhau. Các nốt vôi hóa này tại thời điểm ban đầu không gây ra bất cứ vấn đề gì nguy hại cho sức khỏe nam giới tuy nhiên về lâu dài có thể là nơi trú ngụ lý tưởng cho vi khuẩn, gây ra viêm tiền liệt tuyến dẫn đến các vấn đề liên quan đến đường tiểu, tiểu buốt, đau nhức, tiểu ra máu,..

Tuyến tiền liệt còn đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe sinh sản ở nam giới chính vì vậy bất cứ ảnh hưởng nào của vôi hóa tiền liệt tuyến đều có thể gây nên hiếm muộn vô sinh.

Đó là một số thông tin giúp bạn hiểu hơn về nốt vôi hóa tiền liệt tuyến là gì. Cùng xem nguyên nhân và triệu chứng trong đoạn bên dưới nhé!

Nguyên nhân


- Vôi hóa có thể đến từ chính dịch của tiền liệt tuyến tiết ra gây nên
- Có thể do thành phần của nước tiểu rò rỉ vào
- Do viêm nhiễm ở niệu đạo dần dần hình thành các nốt vôi hóa bên trong tiền liệt tuyến
- Do thực phẩm, đồ ăn khiến cho lượng canxi tích tụ nhiều bên trong tuyến này.

Triệu chứng của vôi hóa tiền liệt tuyến


Các triệu chứng thường thấy là gì? Đây là một bệnh diễn tiến âm thầm và thường không có bất cứ biểu hiện nào rõ rệt cho đến khi có những biến chứng khác. Vậy nên nhiều trường hợp đến khám bệnh thường đã bị vôi hóa một thời gian khá dài.

Các phương pháp chẩn đoán hiệu quả như: Siêu âm, chụp CT và sinh thiết tiền liệt tuyến để tìm các nốt vôi hóa.

Đó là toàn bộ thông tin giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về bệnh vôi hóa tiền liệt tuyến là gì, mức độ nguy hiểm cũng như nguyên nhân, triệu chứng,.. Mọi thắc mắc khác vui lòng truy cập website sức khỏe là số 1 để đọc thêm các bài viết liên quan.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét