Kích thước tuyến tiền liệt phình to có nguy hiểm không?

Tuyến tiền liệt là một bộ phận quan trọng trên cơ thể nam giới. Khi tuổi tác tăng lên, tuyến tiền liệt cũng gia tăng kích thước, gây ra căn bệnh phì đại tiền liệt tuyến. Vậy kích thước phì đại tiền liệt tuyến thay đổi có nguy hiểm không, mời bạn cùng tìm hiểu dưới đây nhé.



1. Tuyến tiền liệt là gì?


Tuyến tiền liệt là một tuyến nhỏ, chỉ có ở nam giới, nằm sát dưới cổ bàng quang, bọc quanh lấy đoạn niệu đạo nối với cổ bàng quang.

Kích thước của tuyến tiền liệt tăng khi tuổi tác tăng, ở trẻ nhỏ mới sinh ra tuyến tiền liệt có kích thước bằng hạt đậu hà lan, kích thước tiếp tục tăng đến 20 tuổi kích thước của nó là 15-20g, đến độ tuổi 30 - 45 tuổi khối lượng tuyến tiền liệt ổn định ở mức 20g. Kích thước tiền liệt tuyến bình thường có chiều rộng 4cm, chiều dài 3cm, đường kính trước sau khoảng 2cm.

2. Kích thước phì đại tiền liệt tuyến


Giai đoạn từ 45 tuổi trở lên tuyến tiền liệt có chiều hướng phát triển không ổn định, kích thước dần phình to. Kích thước phì đại tuyến tiền liệt ở mỗi người khác nhau ở các mức 30g - 80g, thậm chí có người từ 100g - 200g.

Qua việc thăm khám lâm sàng, bác sĩ có thể phát hiện phì đại tuyến tiền liệt, và đánh giá mức độ nặng nhẹ của bệnh để có những phương pháp xử lý kịp thời, dứt điểm.


3. Dấu hiệu khi tăng kích thước phì đại tiền liệt tuyến

- Đi tiểu khó: người bệnh có cảm giác buồn đi tiểu nhưng phải mất một thời gian mới tiểu được, dòng tiểu nhỏ, có thể là đái rắt.

- Són tiểu: tình trạng nước tiểu tự bài tiết không thể kiểm soát.

- Tiểu ngắt quãng: phì đại tiền liệt tuyến là căn bệnh thường đi kèm với sự hình thành của sỏi bàng quang, làm cho quá trình đi tiểu bị ngắt quãng đột ngột, thay đổi tư thế lại đi tiểu được bình thường.

- Tiểu nhiều lần: luôn có cảm giác buồn tiểu, đi tiểu nhiều lần trong ngày, kể cả ban đêm, gây ra mất ngủ.

4. Kích thước phì đại tiền liệt tuyến có nguy hiểm không?


Phì đại tiền liệt tuyến là căn bệnh không quá nguy hiểm, là bệnh u lành tính, có thể điều trị khỏi bệnh dứt điểm bằng nhiều phương pháp đông y, tây y. Vì thế, khi phát hiện triệu chứng của bệnh cần đến địa chỉ uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Sinh Long Đường là phòng khám Đông Y uy tín với đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm và rất nhiều bài thuốc đông y gia truyền TIÊU U NANG của gia đình đã chữa trị rất nhiều bệnh, trong đó bệnh phì đại tiền liệt tuyến.

Nếu bạn đang mắc bệnh hay nghi ngờ mắc bệnh phì đại tiền liệt tuyến hãy đến tại Sinh Long Đường để được thăm khám và điều trị, mời liên hệ để được tư vấn Miễn Phí: 0915.180.628 - 0974.070.485

Tags: phì đại tuyến tiền liệt có nguy hiểm không, tuyến tiền liệt phình to nguy hiểm không, phì đại tuyến tiền liệt là bệnh gì.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét