Phì đại tuyến tiền liệt là bệnh gì? Bị phì đại tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?

Phì đại tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới, đặc biệt là những người lớn tuổi, đi kèm với rất nhiều triệu chứng khó chịu ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống người mắc bệnh. Vậy phì đại tuyến tiền liệt là bệnh gì, có nguy hiểm không, mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.


Phì đại tuyến tiền liệt là gì?


Trước khi đi tìm hiểu về phì đại tuyến tiền liệt có nguy hiểm không thì mời tìm hiểu xem đây là bệnh gì đã nhé!

Phì đại tuyến tiền liệt là biểu hiện của việc tăng kích thước của tuyến tiền liệt, đây là một tuyến nằm trên phần sinh dục nam, có chức năng hỗ trợ quá trình sinh sản. Khi tuyến tiền liệt phóng to, sẽ gây chèn ép và làm ảnh hưởng đến các bộ phận xung quanh gây ra những biểu hiện khó chịu.

Căn bệnh này thường gặp ở đàn ông lớn tuổi, ước tính được rằng gần 50% nam giới ở độ tuổi trên 60 có phì đại tuyến tiền liệt, và đến 80 tuổi thì tỷ lệ mắc lên tới 90%.

Nguyên nhân 



Đến này, nguyên nhân gây ra phì đại tuyến tiền liệt vẫn chưa được làm rõ. Một số nguyên nhân chính được cho là góp phần vào sự phì đại tuyến tiền liệt đó là:

+ Tuổi tác
+ Di truyền
+ Thay đổi hormone
+ Người có tiền xử bệnh viêm
+ Lối sống không khoa học
+ Chế độ ăn uống không hợp lý
+ Béo phì
+ Do một số điều kiện y tế

Triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt là gì?



Khi tuyến tiền liệt tăng kích thước đột ngột sẽ chèn ép vào niệu đạo (ống dẫn nước tiểu) gây thể cản trở dòng chảy của nước tiểu. Điều này dẫn đến những khó khăn khi đi tiểu như:

- Đi tiểu nhiều hơn trong ngày
- Khó tiểu, tiểu do dự
- Tiểu gấp, tiểu đột ngột và không thể kìm hãm
- Tiểu đêm thường xuyên
- Lưu lượng nước tiểu kém, dòng nước tiểu yếu, ngắt quãng
- Tiểu không hết
- Căng thẳng khi đi tiểu

Phì đại tuyến tiền liệt có nguy hiểm không? 


Phì đại tuyến tiền liệt là một bệnh lành tính, không gây ảnh hưởng đến tính mạng, và có thể chữa khỏi dứt điểm bằng thuốc. Tuy nhiên, bệnh có những triệu chứng làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng. Vì thế cần được điều trị kịp thời. 

Nếu bạn đang có những biểu hiện của bệnh phì đại tuyến tiền liệt hãy đến tại Sinh Long Đường để được thăm khám và điều trị, mời liên hệ để được tư vấn Miễn Phí.

Tags: phi dai tuyen tien liet co nguy hiem khong. benh phi dai tuyen tien liet la gi, phì đại tuyến tiền liệt lành tính là gì, kích thước tuyến tiền liệt lớn có nguy hiểm không.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét