Bệnh u nang tiền liệt tuyến là gì có nguy hiểm không?

U nang tiền liệt tuyến có thể là cái tên gọi xa lạ với một số nam giới, vậy đây là bệnh gì, nó có nguy hiểm không hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua chủ đề bài viết dưới đây của Sinh Long Đường nhé!


Tìm hiểu qua một số đặc điểm của tuyến tiền liệt trước làm tiền đề để tìm hiểu nang tiền liệt tuyến nhé! 



Tuyến tiền liệt là một bộ phận thuộc cơ quan sinh dục nam và không có ở nữ. Bộ phận này đảm nhiệm góp phần vào sản xuất tinh dịch, giúp tinh trùng di chuyển tốt hơn, linh hoạt hơn nên đóng vai trò khá quan trọng sức khỏe sinh sản của nam giới.

U nang tiền liệt tuyến là gì?


Là tình trạng các nang bên trong tiền liệt tuyến vì một lý do nào đó phát triển vượt kích thước bình thường. Các nang này có thể là: nang nhu mô, nang đường giữa biệt lập, nang ống phóng tinh và các nang tiền liệt tuyến khác.

U nang tiền liệt tuyến nguy hiểm như thế nào?


Nang tiền liệt tuyến có nguy hiểm không là câu hỏi tương tự được nhiều người tìm kiếm. Sinh Long Đường xin trả lời câu hỏi này như sau:

Đây là một bệnh xuất hiện ở nam giới đa số là lành tính và có thể khỏi dần sau một thời gian khoảng 1 vài tháng. Tuy nhiên, một số trường hợp không tự khỏi biến chuyển xấu đi và trở nên ác tính, nếu không kịp thời xử lý và điều trị có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm trong đó có hiếm muộn thậm chí là vô sinh ở nam giới.

Vậy nguyên nhân gây nang tiền liệt tuyến là gì?



Chúng ta có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh lý này và có thể liệt kê một số yếu tố điển hình như sau:

- Do bẩm sinh: Hay còn gọi là do cơ địa, do tuyến tiền liệt bị rối loạn chức năng gây ứ dịch làm phát triển các nang không kiểm soát.
- Nang tiền liệt tuyến do viêm nhiễm 
- Do ký sinh trùng gây nên như nang sán
- Và một số nguyên nhân khác.

Trên đây là bài chia sẻ kiến thức về nang tuyến tiền liệt là bệnh gì, u nang tiền liệt tuyến có nguy hiểm không, mong rằng đó là những kiến thức bổ ích giúp bạn đọc giải đáp được phần nào thắc mắc về căn bệnh này ở nam giới.

Tags: nang tiền liệt tuyến là gì, u nang tiền liệt tuyến nguy hiểm không, tuyến tiền liệt là gì.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét