2 cách chữa nấm da đầu tại nhà đơn giản không phải ai cũng biết

Bệnh nấm da đầu gây ra rất nhiều phiền toái cho bản thân người bị. Vậy làm thế nào để chữa khỏi chúng một cách đơn giản mà lại hiệu quả nhất. Đó là mối quan tâm của rất nhiều bệnh nhân đang phải sống chung với bệnh lý này. Hãy cùng Sinh Long Đường tham khảo 2 cách điều trị nấm trên da đầu trong bài viết dưới đây.

1. Sử dụng lá ổi


Lá ổi trong dân gian vẫn được sử dụng như là nguyên liệu trị rụng tóc, chống hói đầu. Và vì sao người ta lại dùng lá ổi non để chữa nấm cho da đầu là do trong thành phần có chứa rất nhiều alpla-limonen, axit maslinic giúp kháng khuẩn, kháng viêm mạnh mẽ.

Cách làm:

Bước 1: Vò nát một nắm lá ổi tươi đã được rửa thật sạch.
Bước 2: Cho vào nồi đun với 2 lít nước cho đến khi còn 1 lít
Bước 3: Đợi nguội thì vắt thêm 1 quả chanh, một chút muối
Bước 4: Dùng nước để gội và massage nhẹ nhàng trong 10 phút
Bước 5: Gội lại bằng nước sạch.
Điều trị 3 lần 1 tuần cho đến khi hết bệnh.

>> Quay trở về trang chủ

2. Vỏ quả bưởi


Có thể nói bưởi là khắc tinh của khá nhiều loại nấm hiện nay, người ta thường lấy vỏ bưởi để gội đầu nhằm mang lại những tác dụng trong điều trị rụng tóc, hói đầu. Không ngờ nay nó còn được biết đến trong việc trị các loại nấm ở trên da đầu nữa đấy.

Tinh dầu bưởi được dùng làm thành phần trong các sản phẩm chăm sóc tóc hàng đầu hiện nay. Không chỉ dừng lại ở việc chăm sóc, vỏ bưởi tự nhiên còn là vị thuốc dân gian giúp chống lại các vi khuẩn nấm trên da đầu cực kỳ hiệu quả mà bạn không biết.

Cách làm:

Bước 1: Cắt nhỏ vỏ bưởi thành từng lát rồi đem phơi khô (có thể bảo quản dùng dần)
Bước 2: Lấy vỏ bưởi đã phơi đun với nước sau đó để nguội.
Bước 3: Thực hiện gội đầu khi nước còn ấm.

Cứ áp dụng như vậy mỗi tuần 2 – 3 lần đảm bảo bạn sẽ thấy hiệu nghiệm rõ rệt.

Nấm men, nấm mốc, nấm xuất hiện trên da đầu làm bong tróc các mảng, làm tóc gãy rụng và hói kèm theo là cảm giác ngứa gãi sướng tay. Đông y Sinh Long Đường điều trị tốt các thể nấm da đầu hiện nay bằng bài thuốc gia truyền qua đường gội tắm và bôi xịt. Hãy đến trực tiếp phòng khám hoặc liên hệ để đặt mua thuốc và nhận ưu đái tốt nhất về giá.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét